Posted in Videos, Work & Work Hard

Absent ulit…???

Hindi siguro… 

Hindi ko na talaga alam kung ano’ng nangyayari sa akin. Late na naman ako nagising.

Dahil masyadong hyper ang alarm ko kahapon, na-press ko ang snooze. Kaya ang ginawa ko nalang para hindi na ulit mag-alarm habang naliligo ako at para hindi naman ako makaistorbo sa iba, ni-turn off ko na lang.

Pero nakalimutan ko palang i-on ulit ang alarm, kaya tuloy kanina sobrang nagulat ako ng ginising ako ni An at sinabing tanghali na bakit tulog pa rin ako. Nawala agad ang antok ko sabay labas, may tao pa sa cr. Pero natapos din agad. Usapan na pala nila na kapag hindi pa rin ako nagising habang naliligo si Yen ay gigisingin na ako ni An. Kaya pagkatapos ni Yen ako na ang sumunod. Ayoko ng umabsent baka ma-obvious na ako na nagsasakit sakitan lang ako. Kaya ang magic towel na pinang-wrap ko sa buhok ko para ma-absorb at matuyo agad, hindi ko maibalot ng maayos. Pagbaba ko mejo napipiga ko pa ang buhok ko. Pero maaga pa rin akong nakapasok, twenty minutes nga lang akong hinintay pero hindi pa naman ako na-late. Kaya ko rin palang maging mabilis kapag talagang kailangan. Noon kasi ang allowance ko dalawang oras. Kung aalis ako ng bahay ng 8am dapat 6am pa lang gising na ako. Nabawasan na un dahil ang alarm ko ngayon ay 6:45 kahit 8-8:10 ang alis ko. Pero kanina 7:46am ako nagising at 8am dapat umalis na ako. Mabuti nalang at hinintay pa ako.

Parang ganito kasi yung sasakyan na naghatid sa akin.