Posted in Uncategorized

Va-khaz-i’-on


Napakabilis talaga ng araw. Akalain mo yun?!? Nakaisang taon na pala ako sa kumpanyang ito! At isang taon na uli ako sa Dubai, pagkatapos ng dalawang taong pagpapahinga ko sa Pinas. Bakasyon time na! Yey!

Noon. Sa apat na taon kong pagtatrabaho sa Dubai, hindi man lang ako nakapagbakasyon. Mahirap kasing magpaalam noon at napakatagal bago aprubahan. Pauulit ulitin kang pahanapin ng murang ticket. Lumipas na ang ilang buwan at ang buwan ng bakasyon mo — hindi ka pa rin nakakaalis. Dito sa bagong kumpanya, mabilis lang. Bigyan ko lang sila ng pagpipilian, ilang araw lang okay na — pababayaran na ang ticket para hindi na mapalagpas pa.

Kaya noon minabuti na lang namin na kunin ang pera. Pero ngayon, gugustuhin ko namang umuwi at magspend ng oras kasama ang pamilya. Kahit magastos, masaya naman kami! Yey!

Doon sa dating kumpanya tuwing ikalawang taon ang libreng ticket. Pero dito, taon taon libre ang ticket. Yey ulit!

Eksaktong isang lingo na lang… makakatapak na uli ako sa Pinas! Yey!!!

Leave a Reply

