Posted in dubai adventures, Events & Occasions

New Year, New Home


Tumpak! Naglipat na naman kami ng aking mga ka-berks!  Mas konti na ang tropa dahil may isang umalis na para mapalapit siya sa work niya at meron naman umuwi ng Pinas at meron pang uuwi na sa Pinas this month. At ang isa naman ay magbabakasyon sa Pinas. Kakalungkot kasi paunti kami ng paunti.

Sa bagong studio flat okies naman. lipat building lang kami kaya ndi na kami naghanap pa ng truck para sa paglilipat. At Bukod pa sa mas mura ang sharing namin per head, mas malaki ang space ng flat at ang pinakaimportante sa lahat, may internet at may orbit. la naman akong paki kesyo orbit or tfc, basta may mapapanood akong news at shows sa Pinas, ok na sa akin un. Unang araw ko pa lang sa bahay, nakakahiya na ung nangyari hehehe… pa’no ba naman nakulong ako sa cr. May defect na rin kasi ung lock ng pinto sa cr. Hanggang sa ako pa ang natyempuhan nung nagloose na at ndi na makuha kahit sa screw. Haysss! From 8:30pm na nagsimula akong naligo, nakalabas lang ako ng cr ng 9:50PM. Naabala patuloysila sa pag-aassemble ng bagong biling tv rack pati na ung paglalatag ng bago ring carpet na binili pa ng mag-asawa’ng landlord namin. Inasikaso kasi muna nilang baklasin ang door knob at pinalitan na lang nila ng bago. Heheh buti naman! Pagkatapos kong makalabas ng cr at mapalitan nila ng bago ang doorknob saka pa lang nila ulit pinagpatuloy ang naiwang gagawin. Nang dahil dun, 1:30AM na ako nakatulog.

Bago kami naglipat sa bagong bahay, nilubos lubos na namin ang pageenjoy sa inalisang flat. Ang celebration na dapat ay iisa na lang ang christmas at birthday ko, ndi natupad. Although naghanda din ako ng kahit isang putahe nung christmas, si papuch ndi rin natiis na ipaghanda ako. Pizza party lang naman kami para lang maicelebrate daw ang kaarawan ko. Naks! Kinabukasan, New Year naman! Ang saya tlga nun sunud sunod na inuman (nila – patago lang ako nakikihigop ng whisky hehehe) at kantahan at sayawan.

 

HAPPY NEW YEAR sa lahat!

 

4 thoughts on “New Year, New Home

  1. nayku ha? ang tagal mong nakulong! buti na lang din at andun ang may-ari at napalitan na rin.

    mukhang mas hokey yang nilipatan mo ah? ilan na lang kayo bale? ako? wala ba akong pwedeng matuluyan dyan? lipat na lang ako dyan.🙂

    ganda, tagal mong nawala. na-miss kita tuloy. happy new year ha? asan na regalo ko?

    Rhapsody: weeeeee tlga na-miss ko tita huh!😀 aysus wala kasi kaming trabaho ng 2 weeks eh kaya natengga po ako sa bahay.

    mas ok naman tlga sa bago kesa sa inalisan nmin although mas msya pa rin sa inalisan namin dahil kami-kami lang tlga ng roommates sa isang flat.😦 buti nalang andun ang bf ng roommate ko kundi patay tlga ako!

  2. lipat uli!? ibang klase rin kayo ah. happy new year po and God bless your new home

    Rhapsody: uu hehehe kakapagod na pero oks lang at least maluwag naman sa bago at mas mura.

    thanks! happy new year din sa iyo!😀

Leave a Reply

