Posted in Events & Occasions, Funny & Witty

agaw eksena


Dahil si babaita na ang may hawak ng kaban ng yaman ng kumpanya at hindi na si MJ na dati naming Accountant, naging bonggacious ang selebrayson ng anniversary ng company. Oh well…

Unang taon ko sa company, nagcelebrate lang kami sa office. Nagpadeliver lang kami ng foods from Chilli’s. At least masaya at super busog kami. Sumunod na taon mejo nag-improve. Lumabas kaming lahat at nagcelebrate sa Hard Rock. Nagrent ng isang conference room para mejo solemn sa umpisa. Dun sa room na un ginawa ang hatian at subuan ng cake. Pagkatapos nun bumaba na kami sa nakareserbang long table sa harap ng stage habang kumakain at nakikinig sa guest band.

Ngayong taon…. Bonggacious talaga! Nagkuripot lang naman po si babaita. Dito lang kami sa opis at isang cake lang ang pinagsaluhan. Wala man lang ka-effort effort. Actually hindi ko na nga nasilayan pa ang cake kasi naghalfday lang ako dahil nga maglilipat kami ng araw na yun. Anyway at least may celebration pa rin naman anoh. Wag na kasi magreklamo heheheh.

Kahapon naman birthday ni babaita at ng opisboy namin. Syempre bumili ng mga kung anu-anong pa-epek for her birthday. Gusto kasi nun espesyal noh. Kaya may isang malaking card (para kay babaita lang), may dalawang klase ng cake (ung isa para kay opisboy) at bumili na rin ng dalawang confetti party popper.

Pagkatapos naming magsulat ng mga messages namin sa birthday card niya, nakita ko ang party popper. Dahil kung minsan pakialamera din ako, ayun pinakialaman ko. Tinitignan kasi namin kung papano ba pinapasabog ung confetti na un. Tig-isa kami ni opismeyt ko ng hawak hawak na party popper habang nagkukuwentuhan kami na palingon lingon lang sa isa’t isa dahil mejo magkatalikuran ang upuan namin. Tinitignan ko ung arrow kung papano ba siya bubukas at sasabog…… ng biglang sumabog!

Sobrang napahiya ako. Para kay babaita pa naman un tapos inunahan ko pa siya sa party popper na para sa kanya. Mejo na-shock lang talaga ako kaya hindi ako nakapagsalita. Hanggang sa tumawa na rin ako na mejo nasashock pa rin. Nagulat kasi ako kasi malakas din pala un kapag sumabog. Ang nakakainis pa dun na nakakatawa, nagkalat ang confetti sa table ko, sa upuan at sa sahig. Pati un tubig na iinumin ko pa sana nalagyan din ng mga papel papel. Pumunta ang isang designer at tawa din ng tawa pagkakita sa makalat kong pwesto. Pagdating ng boss na lalaki, nagpa-shy effect ako at ndi ako tumitingin. Siya naman panay ang sabi na ok lang daw. Hahahaha. Nakakahiya talaga at nakakainis kasi nung magkakainan na kami ng cake syempre hindi ako mapakali sa pwesto ko. Nilinis ko muna at binasura ang mga papel na nagkalat sa table ko lang at upuan bago ako kumain ng cake. Syempre pinabayaan ko na si opisboy na maglinis ng mga kinalat ko sa sahig heheheh.

wow mali!!! i thought it’s also my birthday…

2 thoughts on “agaw eksena

  1. excited ka naman kasi eh! he..he.. ayan para tuloy ikaw na ang may bertday! happy bertday! ahahay!

    Rhapsody: hi po! salamat sa pagbisita… alam mo bang nahukay ko pa sa baul ng spam ang comments mo? mabuti pala at nakapag-isip akong magbungkal nun, spam kasi ulam ko today kaya ko naalala.😉

  2. hello po, we would like to make a follow up on the banner of the expats blog contest as we are finalizing the validation now. For your info.

Leave a Reply

