Posted in Funny & Witty, Health & Beauty, Rants

Success na ba?


Hindi ko pa rin alam.

Two days akong hindi nakapasok dahil sa pesteng const… nakakahiya man pero un na nga ang dahilan. Although gumigising naman ako ng 6am para pakiramdaman kung kaya ko na bang pumasok. Pero masakit talaga at lumaki yata lalo ang tyan ko. Ung pakiramdaman na parang matigas yung tyan. Sa bahay hindi ko din alam kung ano bang gagawin ko. Masakit kapag humiga ng diretso, nakadapa, o nakatagild. Masakit din kapag umupo, masakit kapag tumalon talon ako para sana mag-exercise ako baka sakaling matunaw siya bigla lols. Pero sa unang araw na di ako nakapasok, walang nangyari kahit pa nilinis ko ang buong bahay hindi din nakatulong. Mabuti na lang dumating si fafa at nagdala ng mga prutas: papaya, grapes, watermelon at pears. Dinalhan din ako ng gamot, tingin ko stool softener yun. At wag ko na daw iinumin yung isa kong gamot kasi para pala yun sa mas malalalang consti ba yun, ung kapag hemorrhoid na.

Super epektib nung gamot. Kasi kinabukasan ng tanghali inilabas niya lahat. Iba pala ang feeling parang gusto kong maiyak at manabunot kasi dun ako kumukuha ng pwersa lolz. Ganun siguro ang feeling ng nanganganak. Sinabayan ko pa rin ng pag-inom palagi ng tubig at ng gamot, kumain ng mga light foods at prutas na madali lang matunaw. Ilang araw na akong hindi kumakain ng rice. Mabuti na lang hindi pa ako hinihimatay. Masakit pa rin sa ngayon pero pumasok na ako, kaya ko na naman at hindi na punung-puno ang tyan ko. Success na nga ba? Hindi pa. Pero malapit na.

One thought on “Success na ba?

Leave a Reply

