Posted in Music & Lyrics, Proud Pinoy, Random Tidbits, Showbiz & Celebrities, SoundTrip, Videos

Pinay si T.V.


Napanood n’yo na ba ang pelikulang Across the Universe na ipinalabas noong mga huling buwan ng 2007?

Ako hindi pa eh pero malamang kapatv carpiog nakakita ako ng dibidi o makapag-download ako sa internet nun papanoorin ko rin. Gusto ko kasi mapanood si T.V. Carpio. Alam nyo na ba ang background niya sa mundo ng hollywood? I’m sure alam nyo na ako na lang yata ang nahuhuli sa balita. Pero sa mga hindi pa nakakaalam, si T.V. o Teresa Victoria Carpio ay isang Chinese/Filipina na ipinanganak sa Oklahoma City. Isa siyang singer, songwriter at actress.

Sa pelikulang Across the Universe na pinagbibidahan ni Evan Rachel Wood ay gumanap siya bilang Prudence, isang former high school cheer leader na naging bisexual. Sa pelikulang ito kinanta niya ang Beatles song na I Wanna Hold Your Hand.

Anak siya ng isang Asian performer na si Teresa Carpio na lumabas sa ilang mga pelikula sa Hong Kong at isa na dito ay ang Rob-B-Hood kasama ni Jackie Chan. (Uy pinanood ko sa sine yang movie ni Jackie, hangkyut talaga niyan kakatuwa!)

Lumabas din si T.V.ย  sa ilang kilalang US TV Shows na gaya ng Law & Order at The Jury at napasama din as main cast ng isang broadway musical show na Rent.

Oh dibah ang galing talaga kapag may dugong Pinoy!

10 thoughts on “Pinay si T.V.

  1. di ko din napanood yang movie na yan, siya pala si T.V. wow ang kyut nya ha at ang voice pretty din. korek ka iba talaga ang may dugong noypi.๐Ÿ™‚

    Rhapsody: ganda niya noh at nakakainggit kasi may boses unlike me heheheh

  2. empre iba angmay dugong pinay๐Ÿ˜‰
    hawig b xa ni sandara o jan lang sa pix na yan? hanapin q nga din yung movie๐Ÿ˜€

    Rhapsody: cguro jan lang sa pix nakahawig pero mukhang mas maganda siya kesa kay sandara.

  3. Nung napanood ko yun naisip ko lang Asian sya. Pero, halatang-halata sa height nya na petite sya.๐Ÿ™‚ Gusto ko voice nya.

    Rhapsody: i like her voice din, kung sana ganyan din kaganda boses ko… hay nangangarap lang naman.๐Ÿ˜‰

  4. kamukha nya si toni gonzaga. lalo na sa movie. pero mas maganda si t.v. of course. mas maganda pa boses nya kesa kay evan rachel wood.

    Rhapsody: honga noh may resemblance ang byuti ng dalawa….

Leave a Reply

