Posted in Boredom, Events & Occasions

US President Bush in UAE equals holiday


US President

Because of Bush’ two-day official visit in the UAE… may holiday na naman po kami dito, that is tomorrow. 

He arrived in Abu Dhabi today at nandito na siya sa Dubai ngayong hapon. Kaya ipasasara daw ang Sheikh Zayed Rd. For sure traffic na naman dito mamaya. Ito yung article na nabasa ko dito.

Holiday Declared in Dubai Tomorrow

All ministries, government departments, schools and private companies in Dubai will have a holiday tomorrow.

This has been done to avoid congestion on the roads that could be caused by the closing down of some flyovers, bridges, tunnels and main roads.

Official government sources have urged all nationals and residents to avoid using main roads and streets.

Bigla yata akong sumaya nung binalita sa akin at nabasa ko ang holiday tomorrow, pero malungkot pa rin kasi po delayed na ang salary namin. Mabuti na lang maraming friendships ko ang nasa paligid ko at handang tumulong sa akin sa oras ng pangangailangan, morally and financially hehe! Lab ko friends ko!

I am weighing things last week before the holiday. May mga bagay na isinaalang-alang, and finally made up a decision. May hinihintay pa pero final na talaga. My family, M & friends here are so supportive kaya pinili ko ang desisyon na iyon. I think nalalapit na ang tamang panahon.

4 thoughts on “US President Bush in UAE equals holiday

  1. …lam mo ba me kumalat na chikka, iaassassinate daw si Bush dapat kahapon. weird noh?:p

    Rhapsody: hehehe.. kaso ang higpit ng security dibah kaya ayun walang lusot ang mga assasin.

  2. Dapat lang talaga na i-declare na holiday ang pagdating ni Bush jan sa Dubai…bihira na naman kasi yan bumisita. Tsaka siempre, pakitang gilas ang Ruler dapat. Sana every month bumisita si Bush jan… para every month may holiday. lols.

    Rhapsody: sana nga heheh… sobrang VIP tlga siya dito, dapat walang traffic sa byahe nya kaya close ang major roads & tunnels sa madla..

Leave a Reply

