Posted in Movies & TV Shows, Random Thoughts, Rants

What a day!


Bakit biglang nasira ang zipper ko? Bakit ngayon pa kung kailan manonood kami ng movie mamaya? No choice but to go back home and change my attire. Feel na feel ko pa naman ung japorms ko today. Actually office attire naman toh at hindi talaga japorms, pero feel ko lang na pormal-pormalan ako pag pumunta ng mall dibah.

just zip itΒ up!!!

Nilagyan ko na ng pin pero nag-oopen pa rin kaya I look sooo stupid kasi hinihila ko pababa ang blouse ko pag naglalakad ako papuntang pantry at wash room. Mabuti na lang walang napapatiningin, si boss MJ lang. Di ko na lang siya tinitignan para wala ng tanung-tanong pa kung bakit pinapahaba ko ang blouse ko. Ang pahirap pa, madalas akong magpunta sa CR kasi lagi akong nawi-weewee kasi ang lamig. At dahil dyan, nauubos ang lakas ko sa pagpi-pin ulit para lang maisara ko, pero hindi pa rin naman totally sarado. Nangyari na rin ito sa isang pants ko before, ngayon eto na naman. Ilan na lang ang pants kong natitira. Am I still gaining weight? Hmmnn.. panahon na nga talaga yata para magbawas ng timbang.

Mabuti na lang din nasira siya dito sa office dahil kung nagkataong nasa galaan na ako. Hmmm wonder how i will deal with it. Wala pa naman akong dalang blazer. Paano naman kaya kung makakita ka ng isang taong bukas ang zipper? Papano kaya sasabihin un ng hindi nakaka-offend. Naisip ko lang. Kasi ako deadma lang tapos sasabihin ko lang sa kasama ko. Kaya siguro nasira ang zipper ko.

15 thoughts on “What a day!

  1. I think you’re supposed to post pictures with this one. pictures better explain situations like this. remember, a picture paints a thousand words.

    Rhapsody: HaHa! Okei how ’bout this… i’ll make u wear that pants, take a snap of you wearing that.. and post it here! Hmmmn.. that’s a great idea!πŸ˜‰

  2. Hi Rhapsody….

    kung lalaki sasabihin kong…”dre..baka mahulog ang jack mo…”

    kung babae naman….” Titina my Titina nakabukas ang yong kurtina…”

    Rhapsody: wahahaha! ang bastos. Mabuti na lang nung nasira mejo nasolusyunan ko at nakaupo lang ako palagi.

  3. bastos ba…….kung parati kang nakaupo hindi nga nila mapapansin na sira ang YKK ng pantalon mo, pero iisipin naman ng iba na baka may flag ka ng Japan sa pang upo mo…..biro lang po…….

    Rhapsody: anong flag ng Japan? di ko getz!

  4. you should just always wear a dress at work. I bet you wear it well.

    and then take pictures and post them.

    Rhapsody: heheh! dont worry i’ll take a pic of myself wearing a dress or a skirt and post it.. but not here!πŸ˜€

  5. you mean I won’t be able to see them ?

    why don’t you just shoot me?

    Rhapsody: WhaaAAt?? HahahaH! I have other accounts to put all my pictures, so I don’t want to use this blog just for that. Kakahiya naman dibah po?πŸ™‚

  6. hehehe malas talaga pag malas… or lame it on Murphy’s Law hehehe. pag tinamaan ka talaga tawanan mo na lang sarili mo.

    Rhapsody: yeah right, swak na swak sa Murphy’s law..!πŸ˜€

  7. you know you’re supposed to carry a roll of duct tape with you all the time. it’s good for a lot of emergencies, like broken zippers.

    Rhapsody: HaHaH! good advice.. ei i sent u a reply on ur email.πŸ™‚

Leave a Reply

