Posted in Events & Occasions, KaPamilya, KaPuso at KaBerks, RoadTrip & Gimix

Trip to Al Ain


Masyadong late na ang entry na ito. Pero huli man daw at magaling, ipo-post ko pa din.๐Ÿ˜€ Pictures lang naman kasi ang gusto kong i-share. Di ba nga nagkaroon ng holiday at 3 days un (yeheeeey!). Pero iisang emirate lang ang napuntahan namin. At iyon ay ang Al Ain.

Pangatlong beses ko na rin itong pagpasyal sa Al Ain, pero wala pa rin akong kasawa-sawa kahit na pagod na pagod ako pag-uwi. At kung bakit ba naman sa tuwing pupunta kami sa Al Ain ay meron akong bisita, lam mo un girl?!! Dyahe! Kaya panay ang stop namin sa mga petrol stations.

โ€˜Yung first two trips namin, maayos ang byahe walang ka-traffic traffic at marami ang tao. Pero nitong Sabado, nagulat kami. Sobra ang traffic at sobrang daming tao. At dun sa mga magagandang spot na dati naming pinupuntahan kagaya ng Jebel Hafeet at sa ibaba nito kung saan may hot spring na pwede mong ibabad ang paa mo. Aba hindi na kami makapasok dahil hindi na kumikilos ang mga sasakyan papasok. Kaya naman pala – punumpuno ang parking. Tuloy ‘yung iba ay nag-aatrasan na. Kung dati 8pm pa lang nakakabalik na kami ng Dubai. Nung Sabado naman mag-aalas dose na kami nakarating ng bahay. Pero masaya din naman kahit papaano, siguro next time na lang ulit kami mamasyal doon.

Share ko ang piktyurs kahit kadalasan mukha namin ang laman.

an old Arabic style resto & coffee bara dried-up Oasiswe bought drinks at the Al Ain Dairy Farmcam whores!

a quick rest is all we need after a long walka big gorillacute bear!!!

parang tao lang matulog toh ah!cheeta-ehtrip lang namin tumayo

with muhi & binoyso refreshing to be herepicture picture!!! after lunch

moreย pics

a view of Al Ain at night from the top of Hafeet

15 thoughts on “Trip to Al Ain

  1. yay! jebel hafeet! mylene, nakarating na rin ako jan. naalala ko yung bahay na malapit sa taas dun. palasyo ata ng sheik.. anyways, ganda sa hafeet. punta ako sa buraimi next year, tatawid ako ulit sa al ain at dun makapag-shopping lol

    Rhapsody: ๐Ÿ˜€ ang saya noh lalo na kung taglamig ka mamamasyal jan heheh. San ka magsha-shopping sa Al Ain Mall? Di pa ko nakapunta dun, ok ba dun, sama ko hehehe๐Ÿ˜‰. Kami may plan na magpunta jan sa Oman kapag may holiday ulit, pero di pa rin sure eh.

  2. hello…

    saya nman ng trip nyu… sana kasama ako๐Ÿ™‚ — very nice ang mga photos…

    kahit gano kapagod ang biyahe at may bisita kpa… bsta u enjoy wala kang pag sisisihan sa huli.. dba?…๐Ÿ™‚ — ganun din ako d2… i traveled the western Canada na 3days… bus tour nung last spring… Ottawa, Montreal nd Quebec… ang saya kahit nakakapagod…๐Ÿ™‚

    have a nice day!๐Ÿ™‚

    Rhapsody: cge sama ka sa December๐Ÿ˜€ wow ang saya naman nyan 3 days kayong nagtravel.

  3. no, I mean I was right.
    that it would be really dangerous to call you on a cell phone in certain places…

    Rhapsody: oops..why?? still on that mobile thing?? and now in certain places??? heheh๐Ÿ˜‰

  4. Wow Al Ain, nakarating na rin ako diyan nun nung nag-open ang chilis diyan, nag-train kami ng bagong empleyado. Korni nga lang dahil Ramadan nun kaya walang masyadong gimik sa gabi. Aliw na aliw ako dun sa hot spring sa Jebel Hafeet. Sana makabalik ulit ako diyan sa UAE, kakamiss!! ๐Ÿ™‚

    Rhapsody: ako din nag-enjoy sa hotspring.. very relaxing talaga kaya lang sa trip na yan dahil nga sa daming sasakyan, di na kami pumunta. anyways, may next time pa naman. cge mag-vacation kayo ng family nyo dito.. at bisitahin ang mga old friends dibah!๐Ÿ˜€

  5. no, I threw away my cell phone.

    It’s just that I have never seen your pictures before.

    Rhapsody: Ahhh.. nuff of that! okei so now i’ve posted some of my pics. ayus ba?๐Ÿ˜‰

  6. there is a spanish phrase that describes this girl in the pictures ( my spanish class instructor told me it’s all the spanish I needed to know):

    la mujera de mis suenos.

    Rhapsody: Whoaw! What does that mean??

  7. eggs and toasts ?

    Rhapsody: it became like a chatroom huh!๐Ÿ˜‰ hmmnn.. sometimes but normally just a milk bread and a mayo or an instant noodles, or cereals, or nothing.. or… ahmmnn…. what else…?๐Ÿ˜€

Leave a Reply

