Posted in Life, Rants, Work & Work Hard

We’re shifting…


are we really shifting???

Down & low. That’s how I’m feeling right now.

Our company is shifting from Dubai to Sharjah. Not expecting that it’s real. Kasi noon pa ung balitang magta-transfer kami ng office, pero within Dubai pa rin, pero ngayon as in totoo na daw. Pero bakit Sharjah? Ang layo namin sa bahay namin un, Isa pa ayoko pang lumipat sa Sharjah. Saka na siguro kung may asawa na ako.. hehehe.. At least kasama ko siya. Kasi kung may mga friends or family man ako, hindi din sila sasama kung ang work nila ay sa Dubai.

At itong office namin ay gagamitin daw para sa bagong company na io-open ng bossing namin. Sana ung new company na lang ang ilagay sa Sharjah. My gosh. Ang hirap. Kung hindi naman ako lilipat ng bahay at dito pa rin ako sa Dubai magiging matagal ang travel time ko. Naalala ko ung oras na binibyahe ko noon from Cavite to Parañaque. Ganun na ulit ang mangyayari once na lumipat na kami sa Sharjah. Mabuti pa nga sa Pinas kasi pag-uwi ko may nakaluto ng food. Pero dito ako lang.😦

Ayoko ding lumipat ng bahay at tumira sa Sharjah kasi mahigpit daw dun at walang mamoy na mabibili. Saka happy naman ako sa mga ka-roommates ko eh. Hmnn.. nakakalungkot at nakakapagod. Pero okay lang wala naman akong magagawa.

I’ll just think of it as my new adventure.. hmmmn.. adventure??? Di bale masasanay din ako

6 thoughts on “We’re shifting…

  1. ei there. hindi ko naman namalayan yun. kasi nauna kong nabasa yung sa Wishlist hehehe. pero eniweiz – nasagutan ko ulit yung tag mo tungkol sa Desktop Free View – sight mo na lang ateh ha. hehehe.

    tnx.

    nabura ko nga pala yung comment mo dun sa Alma – So Hayskul sa di malamang kadahilanan… nung sasagutan ko na eh wala na siya.

    komentan mo ulit yun ha hehehe.

    Rhapsody: Ganun ba? o cge sisilipin ko ulit by next week ung Entry mo’ng un.. uwian na kasi namin heheh.. okie

  2. ayunnnn!!! yehey!!!! pwede na ako makapag comment! eh bakit kasi kaya? no ba nangyari???? hahahaha!!!!

    o sharon.. ang layo ng biyahe mo. makaya kaya ng powers mo? kung hindi naman, madali naman sigurong mahanap ng ibang work ulet? ingat ka dyan parati, ‘ne?

    Rhapsody: yipeee heheh.. wish ko lang sana po sana magbago isip ng bossing ko. hanap ibang work? malabo.. di po pwede ndi gaya jan sa Kiwiland..

  3. It can be quite daunting when one is used to their comfort zone and they change is sprung on them. But you are right, think of it as an adventure! You’ll meet new people and try out different things. I wish you the best! And thanks for stopping by my website Your Love Coach. Hope to see you there again!🙂

    joy
    Your Love Coach

    Rhapsody: Thanks!

Leave a Reply

