Posted in Blogsters, Random Thoughts, Tags & Memes

Desktop Free View


First time ever na ma-tag ako. Salamat kay diva Jojie. Ang problema ko lang, sino ang ita-tag ko? Ahihi.. Hindi pa aabot sa lima ang pwede kong i-tag. Bago pa lang ako nakakakilala ng mga bloggers. At pa’no ba mag-tag privately? Ahihihi.. pasensya na shu-shunga shunga pa talaga ako dito. Ah basta bahala na.

Wala akong laptop sa room. Kaya etong sa office ang ipapakita ko sa inyo.

my desktop

Before having this wallpaper, I keep changing it every month, every week, or as often as I want to. Pero nung nakita ko ‘toh, wala lang, may kakaibang charm siya sa paningin ko. Hindi ko rin alam kung bakit until now yan pa rin ang desktop ko. Cute na cute lang ako kasi nasa gilid lang siya tapos ung kabilang side lang din ng fez niya ang nakikita. Tinatanong nga ko ng ka-officemate kong Indian kung ako daw ba un? Ikumpara ba ang pretty fez ko sa isang cartoons. Kung sabagay, mukha namang full & pouty ang lips niya. Pwede na rin! Un namang nasa taas na ay instant google search box. No need to open IE. I-type lang ang ise-search sabay kusa ng bubukas ang Google with the results.

At ang biggest dilemma.. sino ang limang ita-tag ko? Tatlo lang ang pwede kong maitag na hindi pa naitatag ng iba. Di bale kung hindi aabot ng lima.. sosobra din ‘yan. Ita-tag ko ung mga maliligaw dito at makakabasa ng meme na ‘toh!

Ang tatlong ita-tag ko na dapat humanap ng time para sagutan din ang meme na itoh ay sina:

SelvoKiwiPinayDilan

Ang mga sumagot na:

iRonnieskippyheart thesserie dom lawrence bluepanjeetknoizkirosebengrinojeprocksjonvegan mommar playgroundlaketreesmanilenyabeingjajanikakathsheilamarnivanidosaspeedcatfrancinegirlielizethdiceythomaskkaunt jackieemmy rosevera AZRAELM A R U JeanGreyKengkayKikoTinTinjojitahrhapsody

My Desktop Free View Instruction

A. Upon receiving this tag, immediately perform a screen capture of your desktop. It is best that no icons be deleted before the screen capture so as to add to the element of fun. You can do a screen capture by:

[1] Going to your desktop and pressing the Print Scrn key (located on the right side of the F12 key).

[2] Open a graphics program (like Picture Manager, Paint, or Photoshop) and do a Paste (CTRL + V).

[3] If you wish, you can “edit” the image, before saving it.

B. Post the picture in your blog. You can also give a short explanation on the look of your desktop just below it if you want. You can explain why you preferred such look or why is it full of icons. Things like that.

C. Tag five of your friends and ask them to give you a Free View of their desktop as well.

D. Add your name to this list of Free Viewers with a link pointing directly to your Desktop Free View post to promote it to succeeding participants.

25 thoughts on “Desktop Free View

  1. Pingback: Desktop « jerico
  2. Pingback: Web Site Design

Leave a Reply

