Posted in Music & Lyrics, News & Issues, SoundTrip, Videos

Sorry na rin Akon


Si Akon? Huwow my golly.. kras na kras ko ‘yan super. Kasi type ko songs nya.

Mababaw lang naman kaligayahan ko eh. Di ako nagrerequire na dapat ka-gwapuhan. Okay na sa ‘kin basta maganda ang boses, naks. Pwede na kami ni Akon hahah. Isa pa ‘tong Usher na ‘to na super ginagayuma ako. Ewan ko ba sa mga lalaking ‘to bakit ako inaakit ng mga ‘toh. Kantahan lang ako, ano ba?? maiinlove na ko.

Confused tuloy ang beauty ko. Sino ba talaga sa kanila ate? Si Akon ba or si Usher? ^-^

Well ang nauna naman talaga sa buhay ko ay si Usher. Halos lahat ng kanta n’ya type ko din. Napaka-soulful pa ng boses parang ako lagi ang kinakantahan nya eh.

Music lover kasi ako at madalas black singer talaga ang appealing ang voice for me. Tapos di pa sya gaanong kaitiman kaya siguro si Usher nalang.

Kaso ‘etong Akon na ‘toh kakainis eh, laging may songs na paulit ulit pinapatugtog sa radyo. Ayun tuloy naiinlove na rin ako sa kanya. Oo na ndi nga s’ya gwapo, eh ano naman?

Sa ngayon ang latest from Akon is Sorry, blame it on me. First time I’ve heard the song, akala ko wala lang, maganda ung beat, sarap kantahin. Di ko pa masyadong napuna ung lyrics. Ako kasi, una kong nagugustuhan sa isang kanta ay ang lyrics, tapos ang melody or ang beat.

Natatawa nga ko naalala ko nung highschool pa lang kami ng bestfriend Jing ko, inaalam namin kung ano talaga ang mystery ng song. Kung ano ang sinasabi ng kanta, kung ano talaga ang kahulugan. Minsan kasi dibah masyadong literal pero may ibig palang sabihin ung kanta. Mahirap ipaliwanag pero ‘ung mga mahihilig mag-analyze ng kanta, I’m sure nakaka-relate sa sinasabi ko.

Back to Akon’s song – ayun nga niresearch ko ang lyrics, and while I’m playing his song I am also singing with him sa isip ko lang ha kasi nakakahiya nasa upis pu aku. Naintriga ako kasi, bakit siya nagsosorry sa asawa at nanay nya. Teka ano ba ‘toh? At bakit anjan si Gwen Stefani.. at bakit parang siya talaga ang character sa song nya. Ano toh?

Ayun di ko na napigilan ang sarili ko. Nagbrowse na ko to find out what’s the story behind it. Although maigsi lang ang nabasa kong info. The song says it all naman eh. Etoh ung nabasa ko. At panoorin na rin ang video.

Akon has released his apology song called “Sorry, Blame it on Me” in response to the suggestive video of him dancing with an underage fan during one of his concerts in Trinidad.

He publicly apologizes to his tourmate, Gwen Stefani, who lost Verizon as a sponsor because of this incident .

— source: justjared dot com

Napanood mo ba na ang video ng song nya? Kung ‘ndi pa.. ok ayan watch na!

Leave a Reply

